Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Thầy Cao Văn Bình


Thầy Cao Văn Bình cùng các thầy và học trò sáng 19/8/2017 tại Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường Phù Cát 1. Bạn Nguyễn Thanh Bình hàng ngồi, thứ 3 từ trái sang


Nguyễn Thanh Bình
(Tiến sỹ Luật. Học sinh lớp 12E, khoá 1982-1985)

Cùng mạch với xúc cảm 50 năm thành lập trường Phù Cát 1. Hôm nay mình có đôi dòng về Thầy chủ nhiệm năm lớp 11&12 của mình: Thầy Cao Văn Bình chủ nhiệm lớp E, khoá 1982-1985. 


Thầy quê Tuy Phước, là những sinh viên lứa đầu tiên của khoa Toán, trường Đại học sư phạm Quy Nhơn. Năm nay Thầy là Trưởng ban tổ chức họp mặt 40 khoa Toán Đại học Quy Nhơn. Ra trường là Thầy về ngay Phù Cát dạy toán. Thời đó so với các Thầy đàn anh khác dạy toán ở Phù Cát 1 như Thầy Trần Duy Thuận, Thầy Lê Lâu, Thầy Lê Ngọc Ẩn thì Thầy về sau, nhưng sau đó không bao lâu Thầy cũng đã khẳng định được " thương hiệu" của mình trong đội ngũ những giáo viên dạy toán cừ khôi của trường. Không chỉ giảng dạy chuyên môn, làm chủ nhiệm; Thầy còn là Bí thư Đoàn trường lúc đó. Cái thời tôi đi học bây giờ nghỉ lại thấy thế nào ấy. Bởi vì lúc ấy người ta gần như bắt buộc muốn thi đại học phải là Đoàn viên, nên gần như học sinh cả trường là Đoàn viên. Lúc Thầy mới ra trường rất trẻ, và nhìn bức ảnh này chắc các bạn biết lúc trẻ Thầy đẹp trai cử nào. 

Nhiều bạn nữ trong lớp (xin phép được giấu tên ) cũng để ý ... thương Thầy. Nhưng tính chiến đấu của người cách mạng lúc đó ( Ba của Thầy là người tập kết, Thầy được sinh ra ở miền Bắc mà) không cho phép. Nên cuối cùng Thầy cũng bén duyên cùng chị ruột của cô bạn rất dễ thương nhất của khoá tui. Mấy năm sau ra trường tôi được nghe kể về một cái việc chỉ có trong tư duy và suy nghĩ thời bao cấp nên một vai Thầy cô của trường phải chuyển công tác. Thầy về làm Trưởng phòng PTTH thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, sau đó lên chức Phó Giám đốc Sở GD - ĐT. 

Cuộc đời nhiều khi không như trong mơ! Thầy chuyển về Văn phòng HĐND tỉnh Bình Định và hiện tại Thầy là Đại biểu HĐND tỉnh khoá 2016-2021, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Bình Định. Đối với lớp chúng tôi, Thầy vừa là người THẦY, người ANH rất đổi tránh nhiệm, tâm huyết, bao dung, tình cảm. Thầy luôn sát cánh cùng chúng tôi để đong đầy những ước mơ bé bỏng, Thầy trông theo sự trưởng thành và sẻ chia những hoàn cảnh của từng cá nhân. Chúng tôi luôn có Thầy bên cạnh, như bóng cây toả cành che mát cho các học trò yêu thương của Thầy. Đối với tôi, Thầy không chỉ dạy dỗ, yêu thương mà còn định hướng cho tôi vào đời. 

Nhiều lúc được ngồi bên Thầy tâm sự hàn huyên, bao tình cảm như chiếm trọn không gian, bao ký ức như đong đầy thời gian. Em và các bạn lớp E khoá 1982-1985 cũng như các học trò Phù Cát đã học Thầy, biết Thầy mãi mãi giữ trọn sự kính trọng, quý mến về những gì Thầy đã dành cho chúng em trong hành trình tìm kiếm tri thức, trong hành trang vào đời và dấn thân cho sự nghiệp mà mình đã chọn hay cho cuộc sống này. 

(P/s: Đôi dòng tản mạn hoà cùng xúc cảm ngày hội trường: 50 năm Phù Cát 1. Một hành trình minh chứng về Đất và Người Phù Cát )

........

Bài viết, thơ ... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét