Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Thanh Liêm - cửa hàng quà đặc sản Bình Định tại Quy Nhơn


Thời gian qua, mỗi khi muốn mua một vài món đặc sản Bình Định làm quà cho người thân, du khách và nhiều người Quy Nhơn rất phân vân là nên mua quà gì, mua ở đâu để món quà vừa ngon, vừa ý nghĩa, lại vừa mang đậm nét quê hương Bình Định.

Ảnh: Bánh ít lá gai - một trong những món đặc sản khách rất ưa thích của cửa hàng. 



Xuất phát từ nhu cầu thực tế của cá nhân trong nhiều lần mua quà đặc sản để tặng bạn bè, người thân ở xa, chị Cao Thị Thanh Liêm, một người dân Quy Nhơn, đã nảy sinh ý tưởng mở một cửa hàng chuyên bán những món đặc sản của Bình Định (bánh ít lá gai, bánh hồng, kẹo, mực ngào, nem, chả, tré…) để du khách đến Bình Định có thể mua về làm quà, hoặc người Bình Định mua biếu bạn bè, người thân ở các nơi. Dịch vụ này cũng xuất phát từ mong muốn của chị Liêm là mọi người có thể mua được những món đặc sản nổi tiếng và chất lượng của Bình Định tại một địa chỉ, thay vì phải đi nhiều chỗ mà chưa chắc đã mua được những món quà như mong muốn.

Chị Liêm cho biết: Với tiêu chí của cửa hàng là chỉ ưu tiên bán những sản phẩm đặc sản nổi tiếng của Bình Định cũng như bảo đảm chất lượng, nên cửa hàng sẽ sưu tầm và chọn lọc các sản phẩm và nhà cung cấp với trách nhiệm cao nhất. Về sản phẩm đặc trưng ví dụ như: bánh hồng, bánh tráng nước dừa, mè xửng, cửa hàng sẽ chọn sản phẩm được sản xuất tại Tam Quan (huyện Hoài Nhơn) vì có hương vị ngon hơn so với những nơi khác; hay bánh ít lá gai sẽ ưu tiên chọn bánh của Tuy Phước, An Nhơn hoặc Phù Cát để có chất lượng ngon hơn…

Đối với nhà cung cấp, chúng tôi sẽ chọn lọc và ưu tiên những nhà sản xuất có uy tín, sản phẩm được làm bằng phương pháp truyền thống hay gia truyền, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Cũng vì vậy mà chúng tôi luôn mong muốn được hợp tác với các nghệ nhân làm đặc sản ở khắp nơi trong tỉnh Bình Định để có thể biến những sản phẩm chân quê đó thành những món quà thú vị cho du khách.

Chúng tôi mong muốn dịch vụ này sẽ góp phần tạo thương hiệu cho đặc sản Bình Định và cũng qua đó, tạo công việc làm và thu nhập cho nhiều người lao động. Trong thời gian đầu, số danh mục mặt hàng có thể còn hạn chế và khiêm tốn, nhưng hy vọng sau một thời gian ngắn, sẽ có danh mục sản phẩm phong phú để khách có nhiều sự lựa chọn. Sau khi thử nghiệm một thời gian, trong tương lai gần, chúng tôi sẽ mở thêm một số cửa hàng khác nhằm đáp ứng nhu cầu và phục vụ khách hàng tốt hơn.

-------------------------

Liên hệ:

Cửa hàng đặc sản Thanh Liêm

Địa chỉ: 138 Chương Dương (đối diện cổng bến xe TT Quy Nhơn)
Tel:  (056) 384.7818  /   (0914) 355.588  (Ms. Liêm)
-------------------

(Bài viết này không nhằm mục đích quảng cáo, mà chỉ nói về một địa chỉ được giới thiệu trên báo Bình Định)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét