Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Phượng nở trên cát

Tôn Nữ Huỳnh Trang
(Giáo viên Anh văn, trường Phù Cát 1, 1977-1979)

Phù Cát 1 Blog trân trọng giới thiệu bài viết xúc động của cô Huỳnh Trang (tên đầy đủ của cô là Nguyễn Phước Công Tằng Tôn Nữ Huỳnh Trang), nguyên là giáo viên Anh văn trường Phù Cát 1 chúng ta trong thời gian ngắn ngủi 2 năm 1977-1979. Nhân dịp cô từ Huế, quê cô, về dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường (19/8/2017). Thời gian cô dạy, đất nước vừa thống nhất được vài năm, trường Phù Cát 1 cơ sở vật chất còn rất nghèo nàn, chỉ khoảng trên 10 phòng học, tập thể các thầy cô giáo chừng trên 20 người, đều còn rất trẻ và từ khắp mọi miền trên đất nước về đây. Các thầy cô ở trong Khu tập thể là những phòng học được trưng dụng, lấy bàn học xếp làm giường. Tuy nhiên, ngôi trường Phù Cát 1 luôn đầy ắp tiếng cười, tinh thần học tập, phong trào thể thao, văn nghệ ... rất cao!


............



PHƯỢNG NỞ TRÊN CÁT


Bao thế hệ thầy cô và học trò, chúng ta đã về bên mái trường THPT Số 1 Phù Cát thân yêu để nhìn lại 50 năm - một chặng đường xây dựng, phát triển và trưởng thành của nhà trường. Hôm nay, được trở lại gặp cảnh, gặp người với bao nhiêu kỷ niệm vui buồn, bao ký ức thời gian ùa về đong đầy trong mỗi trái tim.


Không ai níu giữ được thời gian, càng không thể bắt thời gian trả lại cho ta cái buổi ban đầu, trả lại cho ta dấu vết xưa và những gương mặt thân quen ngày xưa. Ngồi lại bên nhau, chúng ta cùng trở về quá khứ để nhớ, để hồi tưởng. Nhìn lại quanh đây: kẻ còn, người mất, kẻ đi xa và người ở lại. Dường như tất cả đã đổi thay nhưng có một một thứ mãi tồn tại, không bao giờ mất đi dù cho cuộc đời bể dâu thăng trầm: đó là tình yêu đối với mái trường Phù Cát thân thương, là tình đồng nghiệp, tình bạn, tình thầy trò, tình yêu xứ Cát, …

Cuộc sống đã đưa chúng ta theo nhiều ngã rẽ khác nhau, nhưng giờ phút gặp lại dưới mái trường này, các thế hệ thầy cô và học trò chỉ thấy ngập tràn một tình yêu thương và xúc động!

Mỗi dòng sông đều đổ ra biển cả, mỗi cành hoa đều tỏa ngát hương thơm, mỗi hạt mưa đều nối trời với đất…. Trong buổi hội ngộ hôm nay, thầy cô và học trò Trường Phù Cát xin được làm một dòng sông xanh, làm một chút hương tỏa ngát, làm những hạt mưa nho nhỏ. Bất chấp không gian vời vợi, thời gian đằng đẵng, chúng ta lại gần bên nhau, yêu thương như chưa hề xa cách.

Hôm nay chúng ta cùng nhìn lại chặng dài nửa thế kỷ đi qua. Những thành quả của Trường THPT số 1 Phù Cát là lớp lớp thế hệ học trò ngày nào nay đã trưởng thành. Đó là những nhà nghiên cứu khoa học, những kiến trúc sư, bác sỹ, doanh nhân, công nhân, nông dân, quân nhân, luật sư, những thầy cô giáo… Xứ Cát tuy nóng bỏng nhưng nở ra những bông hoa phượng rực rỡ, nở ra những bông hoa tình cảm: tình đồng nghiệp, tình thầy trò, tình bạn bè, còn có cả tình yêu đầu đời chớm nở.

Chúng tôi - nguyên là giáo viên, công nhân viên, học sinh của trường xin cám ơn các cấp lãnh đạo, Ban Giám Hiệu và thầy trò nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT số 1 Phù Cát để thầy trò các thế hệ chúng tôi có dịp gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm thân thương ngày nào.

Nhóm cựu giáo viên THPT số 1 Phù Cát/ Huỳnh Trang
............

Một số hình ảnh:



Cô Huỳnh Trang và các thầy cô giáo gặp lại nhau. Người mặc áo dài vàng kem là cô Vương Thị Hồng Loan, Hiệu trưởng trường Phù Cát 1


Nữ học sinh Phù Cát 1 chào đón và đang gắn giải băng Lễ kỷ niệm cho cô Trang tại cổng trường


Cô Huỳnh Trang và các em học sinh khối 12 trường Phù Cát 1 tại sân trường trong ngày Lễ 19/8/2017

..........


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét