Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Chia tay thầy Lê Hoàng đi định cư tại Mỹ


Ngày 31-5-2014, một số học trò Phù Cát thân thiết và thầy Lê Hoàng có cuộc gặp gỡ chia tay hết sức thân tình và cảm động, trước khi thầy đi định cư tại Mỹ ở tuổi 68, với nhiều nỗi niềm trăn trở.

Cuộc gặp mặt chia tay tổ chức tại Nhà hàng 9 Cua (quận 3), ngoài thầy Lê Hoàng, có mặt các học trò là anh Nguyễn Phúc (khóa 1978), anh Nguyễn Thanh Trung (khóa 1981), Nguyễn Bá Khoa (khóa 1984), Lê Chí Thanh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Kế Hưng, Trần Hồng Phong (khóa 1985).

Buổi gặp mặt ấm cúng và cảm động. Thầy Hoàng trước đó đề nghị không thông báo rình rang cho mọi người làm gì, nên có thể xem đây là cuộc gặp hạn chế của một nhóm học sinh. Thầy tâm sự thực sự là không muốn đi đến xứ đất khách quê người ở tuổi đã lớn thế này, nhưng hoàn cảnh đành phải đi.

Thầy Lê Hoàng thuộc lứa những giáo viên đầu tiên của Trường Phù Cát 1, dạy môn Hóa. Thầy về dạy học ở trường Phù Cát 1 ngay trước ngày giải phóng thống nhất đất nước năm 1975. Ngày đó gọi là Trường cấp 3 Phù Cát.

Sau gần 10 năm, năm 1984 thầy chia tay Phù Cát vào chuyển vào Sài Gòn công tác. Thầy kể lại ngày đến Phù Cát còn rất trẻ, khi đến chỉ có đúng 2 bộ đồ bỏ trong chiếc ba lô. Năm 1984 ra đi cũng chỉ có 2 bộ đồ mang theo nhẹ tênh, mà sao lòng trĩu nặng với biết bao là quyến luyến, tình cảm, kỷ niệm. Con đường đất chỉ khoảng 200m từ bãi nhảy của trường đi qua huyện đội, bệnh xá Phù cát ra đường quốc lộ, mà sao chân bước cứ vướng, mắt cứ nghoảnh lại mãi không bao giờ muốn rời xa!

(Ngày ấy trường Phù Cát 1 mới chỉ có ba dãy phòng học lợp tôn và ngói. Cơ sở vật chất hầu như không có gì. Giáo viên phải ngăn phòng học làm nơi ở (khu tập thể giáo viên), giường nằm là hai chiếc bàn học ghép vào ...).

Lứa học trò của thầy nay đã trường thành và cũng đã xấp xỉ trên dưới 50 tuổi. Trong đó, đương kim chủ tịch huyện Phù Cát bây giờ (anh Ngân), hay hiệu trưởng Trường PTTH Phù Cát 1 hiện nay (chị Loan) cũng đều là học trò của thầy Lê Hoàng.

Suốt hàng chục năm qua, thầy Lê Hoàng vẫn luôn duy trì quan hệ thường xuyên, tình cảm và gắn bó với các đồng nghiệp cũ, các lứa học sinh Phù Cát. Thầy luôn rất nhiệt tình và có mặt trong các kỳ họp mặt ngày 20-11 tại TP.HCM hàng năm. Thầy Hoàng được học trò dành tình cảm thương yêu, quý trọng và thân thiết như một người anh, người chú - đối với lứa học sinh thuộc giai đoạn 1985 trở về trước. Thầy thực sự là một tấm gương về đạo đức, tình cảm.

Chúc thầy mọi sự tốt đẹp, sức khỏe và tin rằng chúng ta sẽ có nhiều dịp gặp lại thầy trong tương lai gần.

Dưới đây là một vài hình ảnh về buổi chia tay thầy và một số hình ảnh về thầy Lê Hoàng.

--------------------------------

Tại Nhà hàng 9 Cua ngày 31-5-2014







Thầy Lê Hoàng và anh Nguyễn Thanh Trung, dược sỹ, khóa 1981, một học trò cưng của thầy 


Thầy Hoàng và thầy Long (bên phải) - một người bạn thân của thầy


Thầy Lê Hoàng và anh Nguyễn Phúc (khóa 1978)

--------------------------

Một số hình ảnh khác 


Thầy Hoàng và học trò cũ năm 2007


Thầy Hoàng, thầy Hùng và thầy Minh năm 2005


Thầy Lê Hoàng và thầy Cao Công Điện, hai "cựu binh" của trường Phù Cát 1



Thầy Hoàng và một số tầy cô cũ của trường Phù Cát 1 (thầy Kiệt, cô Lợi, cô Cúc, thầy Cường, thầy Lâu) năm 2009 tại TP.HCM
------------------------

Cập nhật tháng 6/2015;

Sau khi qua Mỹ được khoảng 6 tháng, vì đã lớn tuổi, nên việc thích ứng, hòa nhập với cuộc sống tại Mỹ là khá khó khăn, nên thầy Lê Hoàng đã quay về sống Việt Nam (vẫn ở nhà cũ tại TP.HCM). 


-------------------------

Bài liên quan:

Thông tin liên lạc các thầy cô tại TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét